Cho rằng, trẻ em không hề ghét toán, chính cách tiếp cận toán học chúng ta đang thực hiện mang đến nỗi sợ hãi lớn hơn về toán cho trẻ nên TS Thơ đã nghiên cứu ra cách học toán hoàn toàn mới.
Ngày 28/9, Viện Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ
giáo dục (Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam) công bố kết quả
kiểm định chương trình dạy toán Pomath - kết quả sau 10 năm nghiên cứu
của TS Chu Cẩm Thơ và cộng sự khoa Toán tin (ĐH Sư phạm Hà Nội).
Học sinh tiếp cận cách học toán mới. Ảnh: PM. |
Nữ tiến sĩ chia sẻ, Pomath là chương trình phát triển
tư duy thông qua dạy học môn Toán theo định hướng cá nhân dành cho trẻ
em 5-12 tuổi. Với kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, cô hiểu rằng "trẻ em
không hề ghét toán, chính cách tiếp cận toán học mà chúng ta đang thực
hiện mang đến nỗi sợ hãi lớn hơn về toán cho trẻ".
"Khát vọng giúp trẻ thoải mái khi học Toán, biến toán
trở thành công cụ hỗ trợ cho sự thành công của các em chứ không phải
biến các em thành nô lệ toán học, đã khiến tôi dành toàn bộ tâm huyết
của mình để theo đuổi khát vọng đó", TS Chu Cẩm Thơ nói thêm.
Theo TS Thơ, Pomath sẽ khắc phục tình trạng học nhồi
nhét, thiếu khoa học và không hiệu quả như hiện nay; khắc phục hiện
tượng học hời hợt, quá dễ dãi; giúp trẻ bồi lấp bồi lấp kiến thức và sự
thiếu hụt kỹ năng tính toán nhanh, xử lý tình huống thông minh, khả năng
liên tưởng và hình dung về hình học không gian, kỹ năng hệ thống hóa
kiến thức, ước lượng con số, quan sát, so sánh, phân tích...
Pomath hiện được dạy thí điểm tại nhiều trường tiểu học ở Hà Nội.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét