Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Chương trình học Toán giúp trẻ 'không sợ hãi'


Cho rằng, trẻ em không hề ghét toán, chính cách tiếp cận toán học chúng ta đang thực hiện mang đến nỗi sợ hãi lớn hơn về toán cho trẻ nên TS Thơ đã nghiên cứu ra cách học toán hoàn toàn mới.

Ngày 28/9, Viện Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ giáo dục (Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam) công bố kết quả kiểm định chương trình dạy toán Pomath - kết quả sau 10 năm nghiên cứu của TS Chu Cẩm Thơ và cộng sự khoa Toán tin (ĐH Sư phạm Hà Nội).
Học sinh trong buổi học Toán
Học sinh tiếp cận cách học toán mới. Ảnh: PM.
Nữ tiến sĩ chia sẻ, Pomath là chương trình phát triển tư duy thông qua dạy học môn Toán theo định hướng cá nhân dành cho trẻ em 5-12 tuổi. Với kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, cô hiểu rằng "trẻ em không hề ghét toán, chính cách tiếp cận toán học mà chúng ta đang thực hiện mang đến nỗi sợ hãi lớn hơn về toán cho trẻ".
"Khát vọng giúp trẻ thoải mái khi học Toán, biến toán trở thành công cụ hỗ trợ cho sự thành công của các em chứ không phải biến các em thành nô lệ toán học, đã khiến tôi dành toàn bộ tâm huyết của mình để theo đuổi khát vọng đó", TS Chu Cẩm Thơ nói thêm.
Theo TS Thơ, Pomath sẽ khắc phục tình trạng học nhồi nhét, thiếu khoa học và không hiệu quả như hiện nay; khắc phục hiện tượng học hời hợt, quá dễ dãi; giúp trẻ bồi lấp bồi lấp kiến thức và sự thiếu hụt kỹ năng tính toán nhanh, xử lý tình huống thông minh, khả năng liên tưởng và hình dung về hình học không gian, kỹ năng hệ thống hóa kiến thức, ước lượng con số, quan sát, so sánh, phân tích...
Pomath hiện được dạy thí điểm tại nhiều trường tiểu học ở Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét