Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

DN lữ hành ứng phó với bạo động tại Thái Lan


DN lữ hành ứng phó với bạo động tại Thái Lan   

DN lữ hành ứng phó với bạo động tại Thái Lan
Mặc dù Tổng Cục du lịch cũng như các cơ quan chức năng của Việt Nam chưa đưa cảnh báo với du khách Việt Nam, tuy nhiên, tình hình bất ổn về an ninh tại Thái Lan đã khiến cho nhiều khách hàng ký hợp đồng hoặc đang có đự định đặt tour tới Thái Lan trong thời gian tới quan ngại, đặt các công ty lữ hành vào tình thế luôn phải thận trọng, cân nhắc và sát sao tình hình để đảm bảo an ninh cho du khách.
Sau khi xảy ra ba vụ nổ bom liên tiếp tại khu vực sầm uất Ekamai ở phía Đông Bangkok làm năm người bị thương, đến nay hơn mười quốc gia trên thế giới đã đưa ra lời khuyến cáo các công dân nước mình cần thận trọng và cảnh giác trước nguy cơ xảy ra các vụ đánh bom khủng bố. Tại Việt Nam dù chưa có cảnh báo từ giới chức nhưng bạo động đã ít nhiều ảnh hưởng đến quyết định của du khách.
Ông Vũ Quyết Thắng, giám đốc công ty du lịch Hoàng Việt, cho biết: “Đến nay đã có 3 đoàn với tổng số hơn 150 khách Việt dự định đi vào dịp tháng 3, tuy nhiên trước những thông tin bất lợi trên, khách đề nghị chuyển sang điểm đến khác. Công ty chúng tôi cũng nhận được một số yêu cầu của một số nhóm khách nước ngoài đã có dự định tới Thái Lan do e ngại tình hình bất ổn muốn chuyển điểm đến sang Việt Nam”. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Minh MẫnTrưởng phòng truyền thông Công ty du lịch Vietravel “không hẳn vì việc khách hủy tour Thái Lan sẽ có làn sóng đến Việt Nam vì thói quen du lịch của du khách quốc tế đều có kế hoạch từ sớm, với lại, các nước cảnh báo công dân nước họ nhưng không hề cấm du khách đến Thái Lan với mục đích du lịch”.
 
Để bảo đảm vấn đề an ninh cho du khách, các công ty lữ hành một mặt sát sao theo dõi tình hình, cố gắng sắp xếp các tour hợp lý và khuyến cáo khách tránh tới những khu mua sắm sang trọng và một số nơi nhạy cảm tại TP. BangKok, mặt khác khẩn trương làm việc với cơ quan chức năng Thái Lan, các đối tác, hãng hàng không để có những chính sách mềm dẻo và những biện pháp giúp đỡ du khách trong trường hợp khẩn thiết.
 
“Chúng tôi cũng theo dõi sát sao các thông tin trên báo chí trong nước và nước ngoài để có thể cập nhật thông tin chính xác, khách quan cho khách hàng, đồng thời tư vấn cho những nhóm khách hàng vẫn còn đang quan ngại về tình hình an ninh có thể chuyển đổi sang các tour khác”- Ông Thắng cho biết.
 
Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm quyền lợi tối đa cho du  khách, nhiều công ty lữ hành cũng cố gắng tăng cường bảo hiểm tối đa cho du khách.“Công ty đã kết hợp với Tổng cục du lịchThái Lan, các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, các đối tác, công ty bảo hiểm quốc tế để có thể đảm bảo an ninh tuyệt đối cho du khách. GoldenTour đã mua cho khách hàng mức bảo hiểm cao nhất 24/24h suốt cả chuyến đi - 630 triệu VNĐ, trong đó đều có mức hỗ trợ mạnh mẽ cho khách hàng khi gặp khủng hoảng. ”- ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm Tổ chức Hội nghị & du lịch chất lượng cao quốc tế (Golden Tour & Convention) cho biết.
 
Về phía Thái Lan, Tổng cục du lịch Thái Lan đã thành lập Trung tâm phản ứng nhanh và Quản Lý khủng hoảng nhằm thu thập thông tin và thực hiện những thông báo kịp thời đến khách du lịch với mục đích ưu tiên hàng đầu là vấn đề an toàn, sự chu đáo dành cho khách du lịch khi đến với Thái Lan.
 
“Nhìn lại những năm qua trong nhiều sự kiện phức tạp hơn nhưng Tổng Cục du lịch Thái Lan cũng đã giải quyết rất tốt vấn đề an ninh. Cùng với sự sát sao của các công ty lữ hành, du khách Việt Nam có thể yên tâm khi tham gia chuyến du lịch”- Ông Dũng nhận định.

Nguồn: Thu Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét