Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

Thúc đẩy du lịch các quốc gia Trung Đông


Thúc đẩy du lịch các quốc gia Trung Đông   

Thúc đẩy du lịch các quốc gia Trung Đông
Bức tranh du lịch của các quốc gia Arab đang không mấy sáng sủa. Khó khăn tại đây chính là việc thuyết phục du khách nước ngoài ghé thăm một đất nước an toàn.
Hàng trăm hãng lữ hành trên toàn thế giới đã tụ họp về thủ đô London (Anh) để bàn về thị trường du lịch năm 2012. Trong đó, sự góp mặt của các nhà làm du lịch từ các nước Arab đã gửi một thông điệp mong muốn làm sống lại sự quan tâm quốc tế đến du lịch của các quốc gia này.
Ai Cập và Tunisia, Lybia đã đầu tư mạnh mẽ trong các chiến dịch tiếp thị thương hiệu cho du lịch từ sau khi những biến động trong chính trị tại 3 quốc gia. Craig Baguley, quản lý một văn phòng công ty du lịch của Lybia chỉ ra rằng, sẽ có một thị trường du lịch ổn định tại đây nếu các nhà làm du lịch cung cấp một trang web tổng hợp các địa điểm du lịch La mã cổ đại, các hồ muối và những cồn cát phục vụ du lịch mạo hiểm.
"Chúng tôi sẽ sớm nhìn thấy khách du lịch quay trở lại. Vào khoảng tháng 4 và 5/2012, tỉ lệ du khách sẽ tăng dần lên", ông Craig Baguley nói.
Theo các chuyên gia, sẽ mất khoảng từ 2 đến 3 năm để cho khách du lịch có thể thấy tự tin để thăm Lybia. Còn với Arab, với lượng khách hàng triệu người mỗi năm, thì sự ảnh hưởng này là rất lớn.
"Trên thực tế, lượng khách đã giảm đi nhanh chóng gây ảnh hưởng lớn đến doanh thu du lịch quốc gia, các nhà làm du lịch cần phải tạo ra sức mạnh lớn hơn nữa để gây lòng tin cho du khách", chuyên gia Caroline Bremner, Ai Cập nói.
Từ nửa cuối năm 2011, các nhà làm du lịch đang có những chính sách khuyến khích du khách trở lại với khu vực Trung Đông, nhưng khi năm 2011 đang sắp kết thúc, vẫn chưa có tín hiệu khả quan. Họ tin tưởng rằng, sẽ thấy được du khách đông đúc vào mùa xuân năm tới, quan trọng hơn, theo các chuyên gia, du lịch cần sự đảm bảo các điều kiện chính trị ổn định. 

Nguồn: VTV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét