Du lịch Việt Nam không còn tiềm ẩn
Ngày 2.8, Tổng cục du lịch, Dự án “Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” do EU tài trợ (gọi tắt là Dự án EU) và các chuyên gia EU đã báo cáo Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh về các phương án xây dựng logo (biểu tượng) và slogan (khẩu hiệu) quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011- 2015.
Các chuyên gia Dự án EU đã khảo sát, làm việc với các nhóm đối tác, với Công ty Cowan (công ty đoạt giải cao nhất trong cuộc thi sáng tác logo và slogan mà Tổng cục du lịch vừa tổ chức), Vụ Thị trường (Tổng cục du lịch) để có thể xây dựng được thương hiệu tốt nhất cho Việt Nam. Trong đó, các chuyên gia tập trung nghiên cứu, xây dựng chiến lược thương hiệu, thiết kế biểu tượng và khẩu hiệu, xúc tiến thương hiệu.
Bà Kirsten Focken- cố vấn marketing (Dự án EU) cho rằng: “ Việt Nam đang là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của châu Á. Tuy nhiên, sự cạnh tranh giữa các nước trong khu vực ngày càng gay gắt. Nước nào ở châu Á cũng muốn du lịch, thương hiệu nước mình thật nổi bật và độc đáo…Thương hiệu du lịch mới cần đưa ra là Việt Nam không còn “tiềm ẩn” nữa. du lịch Việt Nam là một nền du lịch cởi mở, tự tin, mang vẻ đẹp khác biệt, bất tận và năng động. Du khách đến Việt Nam du lịch sẽ có những chuyến đi dài ngày, định kì, thỏa thích khám phá, vui chơi, giải trí với hạ tầng du lịch tốt, giao thông thuận lợi và dễ tiếp cận”.
Trong chiến lược phát triển du lịch giai đoạn mới, Việt Nam cũng đặt ra mục tiêu trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực. Trong khi đó, những thị trường ở châu Á- Thái Bình Dương cũng đang là những thị trường có mức chi tiêu từ trung bình đến cao và đây là phân đoạn thị trường cần tập trung khai thác. Với mỗi thị trường, du lịch Việt Nam cần có những hệ thống sản phẩm, chiến dịch khác nhau để quảng bá.
Các chuyên gia EU cũng đã trình bày 2 phương án logo và slogan cụ thể với hình ảnh chính là ngôi sao và hoa sen được thể hiện một cách sáng tạo, tinh tế.
Tất cả ý kiến của đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL, Tổng cục du lịch đều cho rằng cách tiếp cận, triển khai xây dựng thương hiệu cho du lịch Việt Nam của Dự án EU và các đối tác rất chuyên nghiệp, khoa học và thuyết phục.
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nói: “Các đơn vị tham gia tư vấn, thiết kế cần cân nhắc một số chi tiết, màu sắc, vị trí của biểu tượng và chữ, nghĩa trong khẩu hiệu để có những lựa chọn hợp lý, đắc địa, sáng suốt nhất. Các phương án đã trình bày theo tôi là rất tốt, khả quan và có những cảm nhận rất chính xác, tinh tế về đất nước chúng tôi. Tuy nhiên, vẫn cần có một số ý kiến của các chuyên gia các ngành liên quan để tham khảo nhằm đưa ra kết quả tốt nhất. Tổng cục du lịch và các đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai các bước tiếp theo để lựa chọn phương án cuối cùng, phục vụ hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch trong năm nay”.
Nguồn: Báo Văn Hó
a
a
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét